Biến Hóa Ảnh Bằng Bộ Lọc – Chế tác bộ lọc cực đỉnh của riêng bạn bằng Infltr

Một vận động viên bơi lội lao mình xuống bể nước trong xanh, phẳng lặng như gương. Ngay lập tức, mặt nước yên ả bắn lên thành vô vàn gợn sóng cùng vô số tia nước. Làm cách nào để tái hiện một khoảnh khắc như thế, lột tả hết vẻ đẹp nguyên sơ mê hồn của cảnh vật, qua ống kính của bạn?

là ứng dụng của muôn vàn bộ lọc. Đây cũng là trợ thủ đắc lực cho cả tay mơ lẫn dân nhiếp ảnh lão làng. Ứng dụng mang lại những công cụ để bạn thử nghiệm, biến hóa ảnh và video – và trên hết là biến những khoảnh khắc tuyệt diệu mà bạn đã chụp được trở nên bắt mắt hơn hẳn.

bộ lọc vô tận
Hãy ngắm bức ảnh này xem – vận động viên lao mình xuống bể bơi.

Bạn thấy bức hình phía trên chứ? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách trau chuốt ảnh này bằng Infltr, cũng như truyền cảm hứng để bạn chỉnh sửa các bức ảnh và bộ lọc vô tận của mình.

Trong hình gốc phía trên, bạn có thấy độ sáng tổng thể trong ảnh quá cao không? Các vùng sáng đều bị cháy, làm giảm hiệu ứng hình ảnh của giọt nước bắn và gợn sóng tiếp nối trên mặt nước. Chúng ta đang xem một trường hợp cháy sáng điển hình đây mà!

Tuy nhiên, bức ảnh vẫn có thể đẹp hơn bội phần nếu ta trau chuốt một chút. Trước tiên, ta cần tăng độ bão hòa để ảnh có màu sắc rõ ràng hơn.

Khi bạn mở Infltr, ứng dụng sẽ tải thư viện ảnh trên iPhone hoặc iPad. Hãy chọn ảnh bạn muốn chỉnh sửa, rồi nhấn vào hình tròn màu trắng ở dưới cùng bên phải. Trong số các biểu tượng xếp hàng trên thanh công cụ phía dưới màn hình, bạn hãy chọn hình tròn đổi màu từ đen sang trắng để điều chỉnh độ bão hòa nhé.

Với mục tiêu là tăng độ sống động cho sắc xanh dương của làn nước, chúng ta sẽ kéo hình tròn màu trắng trên thang độ bão hòa về bên phải, đến con số +20. Khi đó, màu sắc của cả bức hình sẽ trở nên đậm hơn.

Bạn có thể tăng cường màu sắc cho cả bức hình bằng cách dùng thanh trượt độ bão hòa của Infltr.

Giờ bạn biết ảnh cần chỉnh gì nữa không? Chính là độ sáng đấy! Hãy nhấn vào biểu tượng mặt trời trên thanh công cụ trong ứng dụng. Vì quá sáng nên ảnh bị sáng quá mức, nên bạn hãy kéo hình tròn trên thanh độ sáng về -16 nhé. Khi đó, mặt nước sẽ rõ nét và có màu sắc sống động hơn.

bộ lọc vô tận
Khi giảm độ sáng, các vùng sáng trên mặt nước trở nên rõ nét hơn, còn vùng tối lại mang đến hiệu ứng có chiều sâu hơn.

Bây giờ, chúng ta đã tăng cường sắc xanh dương cho bể bơi, đã đến lúc điều chỉnh độ tương phản rồi. Chúng ta cần làm việc này để những hạt nước bắn lên trông rõ nét và biểu cảm hơn.

Khi tăng độ tương phản, bạn cũng làm nhiễu hạt trong hình trở nên rõ nét hơn, càng khiến vùng sáng và tối của những giọt nước trở nên nổi bật. Hãy điều chỉnh độ tương phản bằng cách sử dụng hình tròn nửa đen nửa trắng trong thanh công cụ của ứng dụng. Khi điều chỉnh thanh trượt này về +20, thì ngoài những giọt nước, các gợn sóng và ô gạch dưới đáy bể cũng tối đi, khiến ta cảm nhận rõ nét hơn sự sâu thẳm của làn nước đấy.

Khi tăng độ tương phản, bạn cũng làm rõ nét hơn nhiễu hạt trong bức hình.

Cuối cùng, vì màu sắc tổng thể của ảnh hơi ám vàng, nên hãy nhấn vào biểu tượng nhiệt kế trên thanh công cụ để điều chỉnh nhiệt độ màu nhé. Khi bạn kéo hình tròn trên thanh nhiệt kế lên phía trên, những màu ấm sẽ đậm sắc hơn nữa, còn khi bạn kéo về phía dưới, các màu này sẽ dịu đi, nhường chỗ cho màu lạnh.

Hãy chỉnh nhiệt độ về -10 để tông màu lam tổng thể hút hồn hơn nhé – sắc xanh dương mà chỉ cần nhìn thôi cũng đủ khiến bạn khao khát đắm mình khoan khoái dưới làn nước ấy rồi.

Giảm nhiệt độ sẽ tăng cường sắc xanh dương. Bạn có đang ước mình là nhân vật đang ngâm mình trong nước kia không?

Sau khi lưu các nội dung đã chỉnh sửa trong Infltr, hãy nhấn vào nút hình dấu cộng ở dưới dùng bên trái ảnh để lưu các tùy chọn chỉnh sửa làm bộ lọc của riêng mình để dùng lại thoải mái về sau.

Infltr mang lại vô vàn khả năng tạo bộ lọc, giúp bạn có thể xây dựng phong cách ảnh thực sự độc đáo và đậm chất cá nhân của riêng mình. Bạn sẽ tha hồ để lại dấu ấn ở khắp nơi, từ Live Photo đến video và ảnh GIF động.

Dù bạn muốn kết quả như thế nào, thì Infltr cũng đều biến mong muốn của bạn thành hiện thực và hơn thế nữa.

App sử dụng trong bài viết: Infltr – bộ lọc vô tận

Câu chuyện hay trên Apple

 

Bạn nghĩ sao về bài viết này?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0


Lưu ý:
→ Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
→ Hãy dùng tên và email thật của bạn khi comment.
→ Không sử dụng keyword trong ô Name.
→ Nếu có ý định Spam link thì hãy quên đi nhé.
→ Tất cả bình luận đều được kiểm duyệt vì thế hãy cẩn thận trước khi comment.
Xin cám ơn!

Add Comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.