Hướng dẫn từng bước: Bí quyết tìm việc làm mơ ước

Bạn đang ấp ủ ý định đổi việc phải không? Chắc hẳn bạn không nên chạy lên sân thượng mà thông báo cho cả thế giới và sếp biết ước muốn của mình đâu, vì bạn có rất nhiều cách khác để cải thiện cơ hội nhận được công việc bạn hằng mơ ước.

Hướng dẫn từng bước: Bí quyết tìm việc làm mơ ước
Hướng dẫn từng bước: Bí quyết tìm việc làm mơ ước

Đầu tiên bạn phải tải LinkedIn xuống, rồi học hỏi những bí quyết sau đây để đảm bảo hồ sơ của bạn nằm trong top kết quả tìm kiếm của LinkedIn, mạng xã hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới.

Diện Mạo Phù Hợp

Bạn biết câu “trông mặt mà bắt hình dong” chứ? Dù chúng ta không thích bị đánh giá chút nào, nhưng điều đó ít nhiều cũng đúng đấy!

Bà Suzi Owens, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của LinkedIn, chia sẻ: “Việc có ảnh đại diện sẽ giúp tăng lượt xem hồ sơ của bạn lên 21 lần. Ảnh đại diện là chính là ấn tượng đầu tiên về bạn trên LinkedIn, do đó hãy sử dụng hình ảnh thể hiện tác phong chuyên nghiệp nhưng vẫn tạo cảm giác gần gũi”.

Hướng dẫn từng bước: Bí quyết tìm việc làm mơ ước
Hướng dẫn từng bước: Bí quyết tìm việc làm mơ ước

Theo bà Owens: “Khi ngồi thẳng lưng, vai hơi ngả sau, miệng cười và đôi mắt mở to, bạn đang thể hiện mình là người tự tin, có năng lực và ham tìm tòi, khám phá thế giới”.

Trình Bày Kinh Nghiệm Của Bạn

Quá khiêm tốn đôi khi cũng khiến bạn tuột mất cơ hội. Thế nên, đừng ngại khoe những kinh nghiệm mình có. Bà Owens cho rằng điều này sẽ rất hữu ích: “Bạn rất nên thêm thông tin về công việc hiện tại và liệt kê toàn bộ những kinh nghiệm có thể phản ánh khả năng xử lý, giải quyết vấn đề của bạn. Hồ sơ của bạn được xem nhiều hơn tới 29 lần, nếu bạn liệt kê ít nhất 2 công việc từng làm”.

Hướng dẫn từng bước: Bí quyết tìm việc làm mơ ước
Hướng dẫn từng bước: Bí quyết tìm việc làm mơ ước

Bạn không nhất thiết phải trình bày kinh nghiệm “chinh chiến” của mình một cách dài dòng văn tự đâu. Bà Owens gợi ý: “Bạn có thể minh họa câu chuyện bản thân và thành tựu nghề nghiệp mình đạt được bằng các hình ảnh trực quan, video hấp dẫn và bài thuyết trình sáng tạo”. Các yếu tố này nghe có vẻ khoa trương, nhưng chúng sẽ giúp thu hút sự chú ý của những nhà tuyển dụng tiềm năng.

Điền Hồ Sơ Đầy Đủ

Việc luôn cập nhật hồ sơ bằng các thông tin phù hợp sẽ giúp bạn nổi bật với những người quan trọng. Trong hồ sơ cũng có những yếu tố có thể tạo sức ảnh hưởng lớn hơn các yếu tố khác.

Bà Owens giải thích: “Hồ sơ của bạn chính là chìa khóa giúp mọi người hiểu bạn hơn và giúp bạn kết nối với cơ hội. Các nhà tuyển dụng thường sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao dựa trên vị trí. Nếu bạn bổ sung thành phố đang sinh sống, thì cơ hội xuất hiện trong top kết quả tìm kiếm sẽ tăng tới 23 lần”.

Bà Owens bổ sung thêm: “Khi thêm ngành nghề công việc là bạn đang nâng cơ hội được nhà tuyển dụng tìm thấy lên 38 lần. Khi bạn duy trì danh sách ít nhất 5 kỹ năng bạn có, nhà tuyển dụng sẽ hiểu được thế mạnh của bạn và đưa bạn đến với những cơ hội phù hợp”.

Địa Chỉ Riêng Của Bạn

LinkedIn lưu trữ hàng triệu hồ sơ người dùng trên khắp thế giới, nên rất có khả năng là tên của bạn trùng với rất nhiều người. Nhưng lúc nào cũng có cách làm nổi bật tên tuổi của bạn, ngay cả khi bạn mang họ phổ biến như Nguyễn, Trần hay Lê.

Bà Owens khuyên các ứng viên: “Hãy tạo một URL (đường dẫn) tùy chỉnh riêng. URL này sẽ giúp hồ sơ của bạn nổi bật và dễ tìm thấy hơn”. Nếu muốn thay đổi URL tùy chỉnh, bạn sẽ cần chuyển về phiên bản LinkedIn dành cho máy tính để bàn, nhưng bạn có thể xem và chia sẻ liên kết hồ sơ cá nhân trong ứng dụng di động, thông qua mục “Contact” (Liên hệ) trong hồ sơ của mình.

Bạn đã áp dụng những bí quyết này rồi đúng không? Các nhà tuyển dụng đang săn lùng bạn kìa!

Lời kết

Trên đây là mơ ước cho bản thân mình, hy vọng những bí quyết đổi việc đó sẽ giúp ích cho bạn.

Câu chuyện hay trên Apple

Bạn nghĩ sao về bài viết này?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0


Lưu ý:
→ Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
→ Hãy dùng tên và email thật của bạn khi comment.
→ Không sử dụng keyword trong ô Name.
→ Nếu có ý định Spam link thì hãy quên đi nhé.
→ Tất cả bình luận đều được kiểm duyệt vì thế hãy cẩn thận trước khi comment.
Xin cám ơn!

Add Comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.