Làm Đạo Diễn Trong Nháy Mắt

Filmmaker Pro Video Editor đích thị là xưởng phim bỏ túi của bạn. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn trong nháy mắt nhé.


Với người mới bắt đầu, đây là công cụ đắc lực đến thần kỳ, mang lại sức mạnh điện ảnh thực thụ cho những đoạn video “cây nhà lá vườn” của bạn. Còn với người dùng trình độ cao hơn, ứng dụng có thể góp phần tạo ra cả một bộ phim hoàn thiện có chuyển cảnh, âm nhạc và cả hiệu ứng đặc biệt (hiển nhiên rồi!).

Ngay cả khi chưa bao giờ chỉnh sửa video, bạn vẫn sẽ thấy Filmmaker Pro trực quan và dễ dùng đến lạ thường.

Để tạo dự án mới, hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên cùng bên trái màn hình và chọn một trong ba định dạng: phong cảnh (16:9), chân dung (9:16) hoặc vuông (1:1). Ứng dụng sẽ hướng dẫn bạn các bước đầu tiên, trước hết là với nút Start Here (Bắt đầu tại đây) đang lay động nhẹ nhàng. Hãy bắt đầu từ đó nhé.

làm đạo diễn
Thiết kế phần giới thiệu đầu phim của riêng mình.

Tất nhiên là bạn có thể bắt đầu bằng việc quay video mới. Nhưng giả sử bạn muốn tạo sản phẩm hoàn thiện từ những clip có sẵn trong thư viện của mình thì sao?

Hãy bắt đầu bằng cách nhấn vào các video mà bạn muốn nhập vào dự án chính. Bạn có thể dùng 3D Touch để xem clip trước khi nhập. (Nếu định làm bản trình chiếu ảnh tĩnh thì bạn chỉ cần nhập ảnh thay vì video thôi.)

hiệu ứng chuyển cảnh
Thử tài làm phim với ảnh tĩnh như đạo diễn Ken Burns bằng cách thử nhiều khác nhau.

Sau khi các video này đã có mặt trên cửa sổ dự án, hãy để óc sáng tạo trong bạn thỏa sức tung hoành. Nhấn vào dòng thời gian của video để thực hiện mọi loại chỉnh sửa như: cắt clip, giảm hoặc tăng tốc độ phát, thêm màu sắc hoặc hiệu ứng phơi sáng.

Để quản lý các hiệu ứng chuyển cảnh, hãy tìm hộp màu đen chứa đoạn thẳng dọc ngăn cách giữa các clip, rồi nhấn vào đó để áp dụng các hiệu ứng làm mờ đi, tan dần hoặc gạt ngang. Nhớ chèn thêm âm nhạc và hiệu ứng âm thanh từ bộ sưu tập riêng của Filmmaker Pro, hoặc từ các bản nhạc đã mua trên iTunes, để thêm phần sống động cho tác phẩm của bạn nhé.

hiệu ứng chuyển cảnh
Tất nhiên là bạn có thể thêm nhãn dán rồi!

Khi mua gói truy cập toàn quyền hàng tháng, bạn có thể xóa watermark (dấu mờ) của ứng dụng và mở khóa kho tàng âm nhạc, phông chữ (đủ loại phong cách điện ảnh, kịch bản, hoài cổ và graffiti), ảnh động cùng nhiều nội dung đa dạng khác.

Đó mới chỉ là những tính năng cơ bản của Filmmaker Pro thôi. Nếu chúng tôi liệt kê ra hết thì có lẽ bạn còn ở đây đến vài tiếng đồng hồ ấy chứ. Nhưng do bạn đã đọc đến đây rồi, chúng tôi sẽ bật mí điều này: Bạn cũng có thể tạo hiệu ứng khung hình lồng nhau và tạo chuyển động cho chữ, đồng thời thêm cả nhãn dán và ảnh động GIF vào phim nữa đấy.

App sử dụng trong bài viết: Filmmaker Pro – Video Editor

Câu chuyện hay trên Apple.

Bạn nghĩ sao về bài viết này?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0


Lưu ý:
→ Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
→ Hãy dùng tên và email thật của bạn khi comment.
→ Không sử dụng keyword trong ô Name.
→ Nếu có ý định Spam link thì hãy quên đi nhé.
→ Tất cả bình luận đều được kiểm duyệt vì thế hãy cẩn thận trước khi comment.
Xin cám ơn!

Add Comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.