Kể Chuyện Hay Qua Phim Ngắn – ĐƯỢC TẠO RA TỪ ĐÔNG NAM Á

Kể Chuyện Hay Qua Phim Ngắn

Sự đa dạng và khả năng sáng tạo của người dân Đông Nam Á từ lâu đã hiện diện trong nền nghệ thuật và văn học khắp khu vực. Giờ đây, nét tài hoa đó đã có mặt trên cả App Store.

Kể Chuyện Hay
Qua Phim Ngắn – ĐƯỢC TẠO RA TỪ ĐÔNG NAM Á

Mỗi ngày trong tuần này, chúng tôi sẽ vinh danh những ứng dụng và game xuất sắc có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Hãy cùng khám phá những tuyệt phẩm sáng tạo mà có thể bạn chưa biết đến nhé!

Kể chuyện là một hoạt động quan trọng, vì biết đâu rằng những câu chuyện mà chúng ra kể sẽ chạm đến con tim của ai đó. Nhưng đôi khi, những câu chuyện tuyệt vời của các độc lập lại không thể tiếp cận với lượng khán giả tương xứng bởi chúng chỉ được chiếu hạn chế ngoài rạp. Chính vì thế, các nhà làm phim của Singapore đã sáng tạo ra ứng dụng Viddsee – Watch Short Movies vào năm 2013.

Vì bất cứ nơi nào trên thế giới cũng có những câu chuyện thú vị, nên Viddsee sẽ thu hẹp khoảng cách giữa các nhà làm phim ở Châu Á với khán giả trên toàn cầu. Derek Tan, người đồng sáng lập Viddsee giải thích: “Chúng tôi muốn chia sẻ lăng kính của riêng mình về những câu chuyện của Châu Á vì chưa có nền tảng đa phương tiện nào dành riêng cho thể loại phim ngắn Châu Á”.

Trong số các câu chuyện thú vị, chúng ta không thể không nhắc đến Balik Jakart của Jason Iskandar, The Lessons of the Night của Christian Rae Villanueva và Queen of Hearts của JD Chua (series phim được quay hoàn toàn bằng iPhone X).

Viddsee là nơi đón nhận các sản phẩm điện ảnh muốn đăng tải, đồng thời cũng cộng tác với các nhà làm phim trong khu vực để sáng tạo nội dung riêng của nền tảng. Hãy khám phá bộ phim truyền hình Scene City hay tuyển tập phim tài liệu Voices, trong đó có Memories On A Plate chuyên về ẩm thực và Keep the Music Going nói về âm nhạc cùng một số series khác.

Tan chia sẻ: “Chúng tôi coi các nhà làm phim là những người kể chuyện trong cộng đồng của họ”. Tan nói anh từng nhận được email của một học sinh ở Brazil bởi vì bộ phim Gift của Singapore đã truyền cảm hứng cho em ấy thực hiện dự án của mình ở trường trung học. “Ngoài câu chuyện đó, em ấy còn tìm được nguồn cảm hứng từ những khía cạnh khác trong cuộc sống ở Singapore; chất giọng và tiếng Singlish độc đáo của chúng tôi đã cuốn hút em ấy”.

Đó chỉ là một ví dụ cho thấy những câu chuyện tuyệt vời đã lan tỏa như thế nào.

Chắp cánh cho các nhà làm phim địa phương

Nhằm tôn vinh mọi sắc thái văn hóa trong các câu chuyện của địa phương, Viddsee còn tổ chức cuộc thi Juree Awards dành cho các nhà làm phim của Indonesia, Philippines và Singapore, trong đó, ban giám khảo là các đại diện đến từ địa phương, khu vực và thế giới. Viddsee cũng cộng tác với các trường học để khuyến khích học sinh/sinh viên tham gia cuộc thi này. Số lượng tác phẩm dự thi của các em lên tới vài chục phim trong mỗi cuộc thi.

Một số cá nhân đoạt giải thưởng đã tiếp tục làm phim cho lượng khán giả còn lớn hơn nữa. Trong đó phải kể đến Rein Maychaelson, anh đã cùng đội ngũ của Viddsee sáng tạo Unscripted Man, series phim gốc đầu tiên của Indonesia, dành cho ứng dụng phát trực tuyến MAXstream – Live Sports & TV. Hay nhà làm phim Ler Jiyuan ở Singapore, chủ nhân giải thưởng Juree với bộ phim The Drum. Sau thành công ấy, anh đã làm tiếp tuyển tập phim Invisible Stories với chủ đề về HDB (Nhà ở xã hội ở Singapore), hiện đang chiếu trên HBO.

Kết nối cộng đồng

Những câu chuyện luôn khơi gợi cảm xúc trong khán giả. Và với sự hiện diện của Viddsee trong làng phim ngắn của khu vực, thì việc họ triển khai sáng kiến ​​cộng đồng tên là StoryTogether trong bối cảnh đại dịch là điều tất yếu.

Ban đầu, cộng đồng này chỉ là nơi các nhóm tổ chức những bữa tiệc để cùng nhau thưởng thức phim và kết nối khi xa nhau. Thế mà giờ đây, cộng đồng ấy đã trở thành tổ chức quy mô hơn vì mọi người đã bắt đầu gắn kết hơn. Tan chia sẻ: “StoriesTogether là cách chúng tôi kết nối cộng đồng những người kể chuyện, khán giả và đối tác để duy trì tinh thần lạc quan và niềm hy vọng thông qua những bộ phim trong khoảng thời gian khó khăn này”.

Đồng thời, một nhóm các nhà làm phim người Philippines đã xây dựng câu lạc bộ Lockdown Cinema Club để gây quỹ cho các nhân viên ngành phim bị ảnh hưởng khi thực hiện giãn cách xã hội. Viddsee đang lan tỏa sáng kiến này bằng tuyển tập phim riêng của các nhà làm phim người Philippines trên nền tảng.

Còn ở Singapore, Viddsee – cùng với Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm – đang hợp tác với các công ty truyền thông để sản xuất nội dung trong 1 năm. Những bộ phim này xoay quanh chủ đề đoàn kết và hy vọng, bộ 8 phim ngắn và 4 phim bộ đầu tiên sẽ ra mắt vào tháng 10.

Từ văn hóa cho đến cộng đồng, rõ ràng phim ngắn đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa tinh thần lạc quan, hy vọng và kết nối mọi người. Và Viddsee đã cung cấp nền tảng cho những này nở rộ.

Hãy tham gia cộng đồng và khám phá các bộ phim – có thể bạn sẽ tìm thấy câu chuyện về Đông Nam Á mà mình yêu thích đấy.

Viddsee: Watch Awesome Stories

Câu chuyện hay trên Apple Store

Bạn nghĩ sao về bài viết này?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0


Lưu ý:
→ Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
→ Hãy dùng tên và email thật của bạn khi comment.
→ Không sử dụng keyword trong ô Name.
→ Nếu có ý định Spam link thì hãy quên đi nhé.
→ Tất cả bình luận đều được kiểm duyệt vì thế hãy cẩn thận trước khi comment.
Xin cám ơn!

Add Comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.