GẶP GỠ NHÀ PHÁT TRIỂN: Cặp Song Sinh Tạo Biểu Tượng

Khi đang học năm thứ ba ở trường luật, Colina và Hripsime Demirdjian đã gọi điện thoại cho bố mẹ của mình.

thổ lộ rằng, ngành luật không thực sự là niềm đam mê của họ. Hai người thông báo sẽ nghỉ học để theo đuổi sự nghiệp tạo dựng .

Colina chia sẻ: “Bạn biết đấy, cần vài lý do chính đáng để thuyết phục bố mẹ. NhưngMoji Edit- Emoji Yourself rốt cuộc mới là niềm đam mê của chúng tôi, nên cả hai đã mạo hiểm dấn thân vào lĩnh vực này”.

Moji Edit là ứng dụng giúp bạn tự thiết kế biểu tượng cảm xúc của riêng mình. Bạn có thể chia sẻ các biểu tượng cảm xúc đó qua tin nhắn cũng như mọi hang cùng ngõ hẻm trên không gian mạng xã hội. Đây là dự án mà cặp song sinh 26 tuổi này dồn rất nhiều tâm huyết. Trong khi trước đó, họ chưa từng có kinh nghiệm gì về công nghệ.

Cặp song sinh
Theo Hripsime, dù biểu tượng cảm xúc được coi là “ngôn ngữ không lời” nhưng lại có rất nhiều cách để truyền tải thông điệp từ chúng.

Hripsime tâm sự: “Với chúng tôi, biểu tượng cảm xúc giống như một thứ ngôn ngữ không lời vậy”. Là những người dùng tài năng trên mạng xã hội, cặp song sinh đã cho ra mắt tài khoản Instagram dành riêng cho biểu tượng cảm xúc và nhanh chóng gặt hái thành công vang dội. Colina chia sẻ: “Chúng tôi tự nghĩ thế này: Tại sao chúng ta lại không thử nghiệm trên mạng xã hội trong kỳ nghỉ hè khi mọi người đều đang xả hơi, rồi thử xem người theo dõi chúng ta có thích thú hay không nhỉ?”.

Người theo dõi tỏ ra rất hào hứng với thử nghiệm này. Trong vòng 1 tuần khảo sát để tìm hiểu thêm thông tin, cặp song sinh đã tổng hợp được một danh sách email bao gồm 50.000 tên. Hripsime cho biết: “Chúng tôi vô cùng hài lòng với danh sách ấy và biết rằng thời cơ đã đến”.

Không ai ngờ tốc độ tăng trưởng của ứng dụng lại nhanh đến vậy chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Biểu tượng cảm xúc rất phổ biến nhưng chưa ai có thể mang lại trải nghiệm sử dụng mang tính cá nhân hóa như chúng tôi.
Ngoài đời, cặp song sinh thường diện trang phục có màu sắc hài hòa với nhau. Bên trái là Hripsime, còn bên phải là Colina.

Tin vui cho hai chị em (và bố mẹ của họ) là dự án đầy mạo hiểm đã đem lại thành quả xứng đáng. Không bao lâu sau thời điểm ra mắt vào tháng 07 năm 2016, Moji Edit đã có 300.000 người dùng mới. Tính đến nay, app này thu hút được 6 triệu lượt tải xuống và sở hữu 10 triệu biểu tượng cảm xúc đã (và đang) được tạo ra.

Colina tâm sự: “Không ai ngờ tốc độ tăng trưởng của app lại nhanh đến vậy chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Biểu tượng cảm xúc rất phổ biến nhưng chưa ai có thể mang lại trải nghiệm sử dụng mang tính cá nhân hóa như chúng tôi”.

Cặp song sinh nhà Demirdjian đã tự mình nỗ lực để tạo ra Moji Edit. Họ lên ý tưởng cho thiết kế của app và hình đại diện. Mặc dù chưa từng tham gia khóa đào tạo kinh doanh bài bản nào nhưng họ đã đề ra được kế hoạch kinh doanh. Đến giai đoạn lập trình app, cả hai liền tham gia khóa học cấp tốc về lập trình cùng với những nhà phát triển của mình. “Qua đó, chúng tôi mới thực sự hiểu được những tính năng cốt lõi mà cả nhóm đang xây dựng”, Colina chia sẻ.

biểu tượng cảm xúc

Hiện nay, Moji Edit do đội ngũ gồm 8 người vận hành. Công ty đang hướng đến nền tảng ARKit, đồng thời khám phá tiềm năng của ảnh đại diện và mô hình dạng 3D.

Hripsime thuật lại: “Khi mọi người hỏi chúng tôi xem có cần kinh nghiệm về công nghệ để tham gia lĩnh vực công nghệ không, chúng tôi trả lời họ rằng: nếu có lòng kiên trì, động lực và khả năng học hỏi, bạn có thể đạt được bất kỳ mục tiêu gì. Tâm thế quan trọng hơn kỹ năng đấy”.

App sử dụng trong bài: Moji Edit- Avatar Emoji Maker.

Câu chuyện hay trên Apple.

Bạn nghĩ sao về bài viết này?
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0
+1
0


Lưu ý:
→ Vui lòng bình luận bằng tiếng Việt có dấu.
→ Hãy dùng tên và email thật của bạn khi comment.
→ Không sử dụng keyword trong ô Name.
→ Nếu có ý định Spam link thì hãy quên đi nhé.
→ Tất cả bình luận đều được kiểm duyệt vì thế hãy cẩn thận trước khi comment.
Xin cám ơn!

Add Comment

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.